Welcome, Guest. Please login or register.
June 26, 2024, 08:31:34 PM
Home Help Search Login Register
News: ตอนนี้เว็ปเรา มีห้องสนทนาสดแล้วนะครับ เข้าไปคุยกันได้ที่
broken-mouse

+  OSBMX Thailand
|-+  OS BMX Thailand
| |-+  เจรจาประสา BMX / Generals (Moderators: Spammer, Thanit, JR101)
| | |-+  ผมโดนเบี้ยวใน E Bay ขอท่านที่มีความรู้ช่วยด้วยครับ
0 Members and 1 Guest are viewing this topic. « previous next »
Pages: [1] Print
Author Topic: ผมโดนเบี้ยวใน E Bay ขอท่านที่มีความรู้ช่วยด้วยครับ  (Read 5321 times)
ton
AA Pro
*******
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1234


ตอนนี้รักB M X...ครับ


Email
« on: March 11, 2009, 03:09:45 PM »

ขอความรู้จากพี่ธนิต , ท่านadmin , พี่ปกรณ์ และท่านที่มีความรู้เรื่องe bay ช่วยชี้แนะด้วยครับ

ผมชนะประมูลเฟรมquadตัวนึงเมื่อ วันที่ 7 ธค 51 แล้วโดนเบี้ยว ประมาณต้นเดือนมกรา ก็ทำเรื่องไปตามขั้นตอน ผู้ส่งอ้างว่าส่งมาตั้งแต่ 8ธค 51 เลยต้องมีการสอบสวน


เฟรมตัวนี้ครับชนะประมูล จากประเทศอังกฤษ เมื่อ 4-5 เดือนที่แล้ว ปัจจุบันไม่ทราบไปอยูที่ไหน
« Last Edit: March 11, 2009, 03:23:40 PM by ton » Logged

B=BICYCLE, M=MOTORCYCLE AND MONKEY, X=SEX...
ton
AA Pro
*******
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1234


ตอนนี้รักB M X...ครับ


Email
« Reply #1 on: March 11, 2009, 03:12:15 PM »

หลังจากการสอบสวน 2 เดือน ได้รับ e-mail นี้

Resolution of Your Case: #PP-606-111-902

Dear ##############,

We have concluded our investigation into your case and have decided in your
favor.

We were able to recover 368.33 GBP and this amount has been credited to
you.  Please allow five business days for this adjustment to be posted.

If you are due any additional funds, we will make our best effort to
recover the balance from the seller.


If the seller's account has insufficient funds to complete the refund owed
to you, please be assured that we will take appropriate action against the
seller's account, which may include limitation of the seller's account
privileges.


จนปัจจุบันยังไม่มีเงินคืนมาเลยครับ
Logged

B=BICYCLE, M=MOTORCYCLE AND MONKEY, X=SEX...
chao chao
AA Pro
*******
Offline Offline

Posts: 1950



« Reply #2 on: March 11, 2009, 03:20:21 PM »

ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้นะครับพี่ต้น

แต่ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างลงตัวในเร็ววัน

ให้พี่ต้นได้เงินทั้งหมดคืน   Cry
Logged
admin
Administrator
AA Pro
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3382


หวัดดี...ชาวโลก!!

nawitthapthiang@hotmail.com
WWW
« Reply #3 on: March 11, 2009, 03:20:59 PM »

โดนไรมาหละท่านพี่  Huh

เท่าที่เคยเจอนะครับ...ถ้าพบความผิดปกติว่าผู้ขายไม่ส่งของให้..หลังจากที่จ่ายเงินไปแล้ว...อันนี้จะนับเวลาหลังจากการจ่ายเงินไปแล้วนะครับ...ต้องไม่เกิน 45 วัน....ให้ทำการ report กับ ebay ครับ...

ถ้าเราจ่ายผ่าน Paypal มันจะลิงค์ถึงกันโดยอัตโนมัติ..คือว่าทั้ง 2 ฝ่ายรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น...หรือการเปิด Dispute นั่นเอง....หลังจากนั้นทาง Paypal และ ebay จะไล่เบี้ยกับทางผู้ส่ง....อาจจะเป็นขอหลักฐานในการส่ง, เลข tracking number ฯลฯ...ส่วนใหญ่พอแจ้งแล้ว....ผู้ขายจะตูดร้อนรีบตอบกลับทันที..โดยอ้างเหตุผลร้อยแปด...นี่คือขั้นตอนแรกในการ claim เงินคืน...

ถ้าเกิดมองสถานการณ์แล้วไม่น่าจะคุยกันรู้เรื่อง...เราจำเป็นต้องยื่นไม้ตายโดยแจ้ง Ebay อีกครั้งให้ทำการ Close Dispute เพื่อยืนยันอีกครั้งว่าเราไม่ต้องการจะคุยแล้ว....ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องทำการภายใน 20 วัน (มั้ง) นับจากวันที่เปิด Dispue ในครั้งแรก....สำคัญนะครับ...ถ้าเกิน 20 วันจะไม่ได้อะไรเลยเพราะฉะนั้นดูให้ดี

ผิดถูกประการใด..ท่านที่เคยมีประสบกาณ์ ช่วยเพิ่มเติมทีครับ  Grin
Logged

โทร 089-1374137 รับสายตามเวลาราชการ
admin
Administrator
AA Pro
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3382


หวัดดี...ชาวโลก!!

nawitthapthiang@hotmail.com
WWW
« Reply #4 on: March 11, 2009, 03:22:32 PM »

อ้าว..ไม่ทันเห็นกระทู้ที่ 2....ได้รับแจ้งว่าจะคืนเงินแล้วนิครับพี่ต้น....ทำไมถึงยังไม่ได้อ่ะ  Huh

ผมว่าไม่น่าที่จะไม่ได้นิครับ....ข้อความบ่งบอกแล้วว่าจะคืนเงินให้..ทั้งนี้ทั้งนั้นลองเช็ค statement บัตรเครดิตดูสิครับ...อีกอย่างเค้าระบุไว้ชัดเจนนิ
« Last Edit: March 11, 2009, 03:27:33 PM by admin » Logged

โทร 089-1374137 รับสายตามเวลาราชการ
ton
AA Pro
*******
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1234


ตอนนี้รักB M X...ครับ


Email
« Reply #5 on: March 11, 2009, 03:29:09 PM »

ท่าน admin อ่านกระทู้ 2 แล้ว รู้สึกว่า pay pal ไม่ได้จะสำรองเงินให้ก่อนรึเปล่าครับ แค่จะระงับaccount ของผู้ขายหากเรียกเก็บเงินไม่ได้
« Last Edit: March 11, 2009, 03:31:57 PM by ton » Logged

B=BICYCLE, M=MOTORCYCLE AND MONKEY, X=SEX...
admin
Administrator
AA Pro
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3382


หวัดดี...ชาวโลก!!

nawitthapthiang@hotmail.com
WWW
« Reply #6 on: March 11, 2009, 03:55:00 PM »

ถูกครับพี่....ถ้าเกิดเงินผู้ขายไม่สามารถเคลียร์ได้...Paypal จะทำการ limit Account ของผู้ขายคือ

ผู้ขายรายนี้รับเงินเข้าได้..แต่ไม่สามารถถอนเอาออกมาใช้ได้

ก็คืน...ถ้ามีเงินเข้ามาจนสามารถจ่ายคืนพี่ได้..ผมคิดทาง Paypal จะจ่ายพี่คืนทันที

 Wink


ท่าน admin อ่านกระทู้ 2 แล้ว รู้สึกว่า pay pal ไม่ได้จะสำรองเงินให้ก่อนรึเปล่าครับ แค่จะระงับaccount ของผู้ขายหากเรียกเก็บเงินไม่ได้
Logged

โทร 089-1374137 รับสายตามเวลาราชการ
PocH
Expert
****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 467


"อยู่ในระหว่างเก็บตัวสุดๆ "

9361025 longhair_poch@hotmail.com
Email
« Reply #7 on: March 11, 2009, 05:02:33 PM »

ผมว่าคนขายคงเขาคงส่งให้จริงแต่ส่งแบบโรยัลเมล์ ไม่ได้ลงทะเบียนเพราะผมก็บิดได้ชุดคอซันทัวร์จากเจ้านี้เหมือนกัน+กับช่วงนั้นมีการปิดสนามบินพอดี ของผมเองก็กว่าจะได้ก็ปาเข้าไป2เดือนกว่าเหมือนกัน ทำเรื่องขอเงินคืนเหมือนกัน
แต่พอได้รับของก็ตรงตามที่คนขายบอกทุกประการ คือส่งให้วันที่8ธันวาคม ดูที่กล่องพัสดุวันที่ตรงกัน ไม่รู้ว่าทำไมถึงได้รับช้าขนาดนี้ ยังไงเอาใจช่วยนะครับคุณต้นให้ได้รับเงินคืนเร็วๆ
Logged

LINE คุยกันได้ครับ 0817775575
Thanit
Moderator
AA Pro
*****
Offline Offline

Posts: 2264



« Reply #8 on: March 11, 2009, 06:46:46 PM »

เท่าที่ผมอ่าน และเข้าใจ สรุปได้ตามนี้นะครับ
1. PayPal สอบสวนแล้ว ตัดสินให้ผู้ขายคืนเงินเต็มจำนวนให้กับผู้ซื้อ
2. กรณีที่ผู้ขาย มีเงินคงเหลือในบัญชี PayPal (จากการขายของ แล้วยังไม่ถอนเงินออกไป)
    ทาง PayPal จะหักเงินจากบัญชีผู้ขาย โอนเข้าบัญชีผู้ซื้อภายใน 5 วัน
3. กรณีที่ผู้ขาย มีเงินคงเหลือในบัญชี PayPal ไม่พอ (ซึ่งรายการของคุณต้น เข้ากรณีนี้)
    ทาง PayPal จะระงับการถอนเงินออกจากบัญชีผู้ขาย จนกว่าจะมีเงินเข้ามาในบัญชีผู้ขาย พอที่จะโอนคืนเข้าบัญชีผู้ซื้อ
    พูดง่าย ๆ ผู้ขายยังขายของต่อไปได้ แต่เงินที่ได้จากการขายต้องเอามาจ่ายคืนผู้ซื้อ (คุณต้น) ให้ครบก่อน

ตอนนี้ ที่คุณต้นทำได้ก็คือ ร้องเพลงรอ ให้คนขายคนนี้ ขายของได้เงินครบ ถึงจะได้เงินคืน
ซึ่งถ้าเป็นคนขายที่มีประวัติการขายที่ดี เป็นระยะเวลานาน คงไม่น่าเป็นห่วง เพียงแต่จะช้า หรือเร็วเท่านั้น

แต่ถ้าเป็นคนขายที่ feedback น้อย ๆ หรือประวัติไม่ค่อยดี เค้าอาจจะทิ้งบัญชีนี้ไปเลย
โดยไปเปิดบัญชีใหม่ หรือใช้บัญชีอื่นที่มีอยู่ (ทำได้ ถ้ามีบัตรเครดิตหลายใบ) กรณีนี้ คุณต้นจะไม่ได้เงินคืนครับผม... 

ป.ล. ผมแนะนำให้หมั่นเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ขายคนนี้ใน Ebayจะได้รู้ว่า
ยังมีการเอาของมาขายอยู่รึเปล่า... ขายของได้บ้างมั้ย...
« Last Edit: March 11, 2009, 06:51:31 PM by Thanit » Logged

  เขามีส่วน เลวบ้าง ช่างหัวเขา          จงเลือกเอา ส่วนที่ดี เขามีอยู่
  เป็นประโยชน์ โลกบ้าง ยังน่าดู         ส่วนที่ชั่ว อย่าไปรู้ ของเขาเลย
  จะหาคน ที่มีดี โดยส่วนเดียว           อย่ามัวเที่ยว ค้นหา สหายเอ๋ย
  เหมือนเที่ยวหา หนวดเต่า ตายเปล่าเอย        ฝึกให้เคย มองแต่ดี มีคุณจริง
Spammer
Moderator
AA Pro
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 2415



« Reply #9 on: March 11, 2009, 07:09:12 PM »

ได้รับความรู้เพรียบ Cool
Logged
Homeboy
Looking Over the Fence
*
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 45


cannabis_grass@hotmail.com
« Reply #10 on: March 11, 2009, 07:16:18 PM »

เท่าที่ผมอ่าน และเข้าใจ สรุปได้ตามนี้นะครับ
1. PayPal สอบสวนแล้ว ตัดสินให้ผู้ขายคืนเงินเต็มจำนวนให้กับผู้ซื้อ
2. กรณีที่ผู้ขาย มีเงินคงเหลือในบัญชี PayPal (จากการขายของ แล้วยังไม่ถอนเงินออกไป)
    ทาง PayPal จะหักเงินจากบัญชีผู้ขาย โอนเข้าบัญชีผู้ซื้อภายใน 5 วัน
3. กรณีที่ผู้ขาย มีเงินคงเหลือในบัญชี PayPal ไม่พอ (ซึ่งรายการของคุณต้น เข้ากรณีนี้)
    ทาง PayPal จะระงับการถอนเงินออกจากบัญชีผู้ขาย จนกว่าจะมีเงินเข้ามาในบัญชีผู้ขาย พอที่จะโอนคืนเข้าบัญชีผู้ซื้อ
    พูดง่าย ๆ ผู้ขายยังขายของต่อไปได้ แต่เงินที่ได้จากการขายต้องเอามาจ่ายคืนผู้ซื้อ (คุณต้น) ให้ครบก่อน

ตอนนี้ ที่คุณต้นทำได้ก็คือ ร้องเพลงรอ ให้คนขายคนนี้ ขายของได้เงินครบ ถึงจะได้เงินคืน
ซึ่งถ้าเป็นคนขายที่มีประวัติการขายที่ดี เป็นระยะเวลานาน คงไม่น่าเป็นห่วง เพียงแต่จะช้า หรือเร็วเท่านั้น

แต่ถ้าเป็นคนขายที่ feedback น้อย ๆ หรือประวัติไม่ค่อยดี เค้าอาจจะทิ้งบัญชีนี้ไปเลย
โดยไปเปิดบัญชีใหม่ หรือใช้บัญชีอื่นที่มีอยู่ (ทำได้ ถ้ามีบัตรเครดิตหลายใบ) กรณีนี้ คุณต้นจะไม่ได้เงินคืนครับผม... 

ป.ล. ผมแนะนำให้หมั่นเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ขายคนนี้ใน Ebayจะได้รู้ว่า
ยังมีการเอาของมาขายอยู่รึเปล่า... ขายของได้บ้างมั้ย...

เป็นไปตามนี้ครับ

แต่สำคัญเลยคือต้องเข้าไปเช็คว่าsellerคนนี้ยังขายของอยู่รึเปล่าแล้วก็ต้องรออย่างเดียวครับ

กรณีนี้เคยโดนเหมือนกันครับ

แต่ของผมได้คืน seller ขายของปลอมให้ แต่อ้างว่า 100% Authentic เลย Report ไปที่ eBay เค้าก็จัดการคืนเงินให้ครับ แต่เหมือนกับกรณีของพี่เลยครับ เงินใน Paypal ไม่พอจ่าย ดังนั้นก็ต้องรอครับผม

ขอให้ได้คืนไวๆครับ
Logged

Don't worry about " Fashion "    But care about " Style "
admin
Administrator
AA Pro
*****
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 3382


หวัดดี...ชาวโลก!!

nawitthapthiang@hotmail.com
WWW
« Reply #11 on: March 11, 2009, 07:49:51 PM »

ละเอียดและชัดเจนดีครับ  Wink

เท่าที่ผมอ่าน และเข้าใจ สรุปได้ตามนี้นะครับ
1. PayPal สอบสวนแล้ว ตัดสินให้ผู้ขายคืนเงินเต็มจำนวนให้กับผู้ซื้อ
2. กรณีที่ผู้ขาย มีเงินคงเหลือในบัญชี PayPal (จากการขายของ แล้วยังไม่ถอนเงินออกไป)
    ทาง PayPal จะหักเงินจากบัญชีผู้ขาย โอนเข้าบัญชีผู้ซื้อภายใน 5 วัน
3. กรณีที่ผู้ขาย มีเงินคงเหลือในบัญชี PayPal ไม่พอ (ซึ่งรายการของคุณต้น เข้ากรณีนี้)
    ทาง PayPal จะระงับการถอนเงินออกจากบัญชีผู้ขาย จนกว่าจะมีเงินเข้ามาในบัญชีผู้ขาย พอที่จะโอนคืนเข้าบัญชีผู้ซื้อ
    พูดง่าย ๆ ผู้ขายยังขายของต่อไปได้ แต่เงินที่ได้จากการขายต้องเอามาจ่ายคืนผู้ซื้อ (คุณต้น) ให้ครบก่อน

ตอนนี้ ที่คุณต้นทำได้ก็คือ ร้องเพลงรอ ให้คนขายคนนี้ ขายของได้เงินครบ ถึงจะได้เงินคืน
ซึ่งถ้าเป็นคนขายที่มีประวัติการขายที่ดี เป็นระยะเวลานาน คงไม่น่าเป็นห่วง เพียงแต่จะช้า หรือเร็วเท่านั้น

แต่ถ้าเป็นคนขายที่ feedback น้อย ๆ หรือประวัติไม่ค่อยดี เค้าอาจจะทิ้งบัญชีนี้ไปเลย
โดยไปเปิดบัญชีใหม่ หรือใช้บัญชีอื่นที่มีอยู่ (ทำได้ ถ้ามีบัตรเครดิตหลายใบ) กรณีนี้ คุณต้นจะไม่ได้เงินคืนครับผม... 

ป.ล. ผมแนะนำให้หมั่นเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ขายคนนี้ใน Ebayจะได้รู้ว่า
ยังมีการเอาของมาขายอยู่รึเปล่า... ขายของได้บ้างมั้ย...
Logged

โทร 089-1374137 รับสายตามเวลาราชการ
ton
AA Pro
*******
Offline Offline

Gender: Male
Posts: 1234


ตอนนี้รักB M X...ครับ


Email
« Reply #12 on: March 12, 2009, 01:55:02 AM »

ขอบคุณทุกท่านจากใจครับ Cheesy
Logged

B=BICYCLE, M=MOTORCYCLE AND MONKEY, X=SEX...
Dirty old man
Expert
****
Offline Offline

Posts: 301



« Reply #13 on: March 12, 2009, 11:31:28 AM »

เอาใจช่วยขอให้ได้เงินคินมาเร็วๆนะคับ  Embarrassed ผมไม่เคยซื้อขายในe bay มาก่อนครับ..ไม่รู้ข้อมูลครับ
Logged
KB
AA Pro
*******
Offline Offline

Posts: 1209



« Reply #14 on: March 12, 2009, 07:09:09 PM »

ผมก็เคยโดนคนขายใน ebay เบี้ยวส่งของเหมือนกัน ประมาณ 2-3 ครั้ง ผมก็ร้องเรียนผ่าน ebay เหมือนกัน และบาง case ก็ได้เงินคืนบางเคส case มันก็ส่งของให้โดยอ้างว่า ส่งให้แล้ว แต่เช็ควันที่มันส่งของแล้วเป็นวันหลังที่ผมร้องเรียนไป แสดงว่าเจตนาเบี้ยว หรือไม่ก็ลืมส่ง ที่แสบกว่านั้นคือ ประมูลได้แล้ว มันขอยกเลิกไม่ส่งให้ เสียงั้น ทั้งกี่ confirm แล้วก่อนประมูลว่าส่งให้แน่นอน

ยังไงก็เอาใจช่วยคุณ ton ให้ได้คืนไวๆนะครับ Grin
Logged

Leadership is Action not a Position[/font][/color][/b]
Pages: [1] Print 
« previous next »
Jump to:  


Login with username, password and session length

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.5 | SMF © 2006-2008, Simple Machines LLC Valid XHTML 1.0! Valid CSS!